0343981988

(24/24 từ T2-Chủ Nhật)

2h delivery

gio hang 0

Tổng tiền:
Xem giỏ hàng

Cá Thu Đao Nhật Bản - Cá Sanma

Mã SP: CS

Xuất xứ: Nhật Bản
Quy cách: Đóng gói hút chân không đảm bảo ATVSTP
Khối lượng tịnh: 12 - 14 con/kg

Hạn sử dụng: In trên bao bì
Hướng dẫn bảo quản: Ngăn đông tủ lạnh hoặc tủ đông
Hướng dẫn sử dụng: Rã đông tự nhiên sau đó mang đi nướng, áp chảo,...
Thông tin cảnh báo, an toàn: Không tái cấp đông đối với sản phẩm đã có dấu hiệu hư hỏng

230,000₫270,000₫ -14%

Quy Cách: 1kg

1kgselected
Số lượng:
- +

THƯỜNG ĐƯỢC MUA CÙNG

Tổng tiền: 0 đ

Sanma - Cá Thu Đao Nhật Bản

Sanma là một trong những loài cá nổi tiếng nhất đại diện cho mùa thu trong ẩm thực Nhật Bản. Các ký tự chữ Hán được sử dụng trong tên tiếng Nhật của Sanma (秋刀鱼) có nghĩa là “thanh kiếm cá mùa thu” bởi mùa đại diện cho Sanma là mùa thu và hình dạng cơ thể của nó giống như một con dao hoặc một thanh kiếm.

Cá Sanma có nhiều mỡ, giàu hương vị đặc trưng của cá ‘xanh’ như cá thu, cá trích và cá bluefish. Nhưng so với những loại cá trên, đặc biệt là bluefish, sanma có một hương vị nhẹ hơn nhiều. Sanma tiêu hóa thức ăn của chúng nhanh hơn rất nhiều so với hầu hết các loài cá khác – nó chỉ mất nửa giờ hoặc lâu hơn cho thức ăn đi qua hệ thống tiêu hóa của nó – vì vậy cá có ít cơ hội để nhận bất kỳ mùi khó chịu nào.

Sanma có dáng dài, mũi nhọn và da bóng. Nó có hương vị ngon ngọt tự nhiên, béo ngậy khi chế biến. Đặc biệt vào mùa thu, cá thu đao sở hữu vị béo và ngọt nhất. Nhờ vậy mà Sanma có giá trị dinh dưỡng vượt trội so với các loại cá khác.


Cá thu đao Nhật - Sanma

Giá Trị Dinh Dưỡng Từ Cá Sanma

Cá thu đao chứa lượng chất béo cao, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nó khiến cân nặng của bạn tăng lên. Thực tế, các chất béo có trong cá thu đao kết hợp với các axit béo và axit amin thiết yếu được cho là giúp chống béo phì và giảm cholesterol.

Trong cá thu đao cũng chứa axit oleic giúp ngăn chặn xơ vữa động mạch. DHA, EPA có trong cá cải thiện chức năng của não và hệ thần kinh của bạn. Đặc biệt tốt cho sự phát triển não độ của trẻ nhỏ. Các loại vitamin A, D, E, B2; sắt; canxi cùng một số hợp chất cũng có lợi ích khác. Giúp chống dị ứng, phòng chống ung thư và huyết áp cao, ngăn ngừa thiếu máu và loãng xương.


Chế Biến Món Gì Từ Cá Sanma

Có nhiều cách chế biến cá thu đao khác nhau, phụ thuộc vào khẩu vị của bạn cũng như thực khách. Mỗi cách chế biến đem lại cho món cá thu đao một hương vị đặc trưng riêng. 

Cá thu đao nướng muối ăn kèm với củ cải trắng và chanh tươi là cách phổ biến nhất. Đó là cách dễ nhất để thưởng thức hương vị mùa thu của Nhật Bản. Nếu bạn thích một món mặn ăn cùng cơm thì cá thu đao om gừng quả là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra bạn cũng có thể làm các món ăn khác từ cá thu đao tại nhà. Ví dụ như: cá thu đao kho miso, cá thu đao chiên mắm tỏi, cá thu đao sốt cà, cá thu đao nướng hành, cháo cá thu đao,..


Cá thu đao nướng 

 


Cá thu đao chiên

 


Cá thu đao kho

 


Cá thu đao nướng dùng kèm với củ cải mài và cơm nóng kiểu Nhật

0343981988 (24/24 từ T2-Chủ Nhật)
Danh mục Danh mục
8h - 21h 8h - 21h
Messenger Messenger
Zalo Zalo
Cửa hàng Cửa hàng